ผลการดำเนินการ
1. เพื่อพัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อวีดิทัศน์
เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ
2. เพื่อพัฒนาสื่อวีดีทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะจากสื่อวีดีทัศน์ในการสร้าง
ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ
|
เนื้อเรื่อง
|
ระดับผลการเรียนรู้
|
รวม
|
|||||
|
ความรู้นิยามศัพท์
|
ความรู้กระบวนการ
|
ความเข้าใจ
|
วิเคราะห์
|
สังเคราะห์
|
นำไปใช้
|
||
|
ความรู้เกี่ยวกับ Proshow Gold
|
-
|
1
|
2
|
-
|
-
|
1
|
4
|
|
การใช้ Proshow Gold
|
1
|
1
|
2
|
1
|
-
|
1
|
6
|
|
การสร้าง Proshow Gold
|
1
|
2
|
2
|
1
|
1
|
3
|
10
|
|
รวม
|
2
|
4
|
6
|
2
|
1
|
5
|
20
|
การคำนวณค่าประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะสื่อวิดิทัศน์
|
นักเรียน
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่ 1
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่ 2
|
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
ที่3
|
คะแนน
|
นร.ที่ ผ่านเกณฑ์ทุกวัตถุประสงค์
|
|||||||||||||
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
||||
|
นร.1
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.2
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.3
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
20
|
ไม่ผ่าน
|
|
|
นร.4
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.5
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.6
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.7
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.8
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.9
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
16
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.10
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.11
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.12
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.13
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.14
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
18
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.15
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.16
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.17
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.18
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
นร.19
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
P
|
P
|
P
|
O
|
P
|
16
|
ไม่ผ่าน
|
|
|
นร.20
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
P
|
20
|
ผ่านตามเกณฑ์
|
|
|
|
รวม
|
370
|
||||||||||||||||

*
เกณฑ์การผ่านแต่ละวัตถุประสงค์เท่ากับร้อยละ 80
จากสูตร
คะแนนเฉลี่ย (y
×100) / N
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
จำนวนนักเรียนที่ผ่าน
18 คน
สูตรที่ใช้คำนวณ
90 ตัวแรก = {(
)} / R
90 ตัวแรก หมายถึง คะแนนรวมของผลการทดสอบที่ผู้เรียนแต่ละคน
ทำได้ถูกต้องจากการทดสอบหลังเรียน
N หมายถึง จำนวนผู้เรียนทั้งหมดที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการคำนวณประสิทธิภาพครั้งนี้
R หมายถึง จำนวนคะแนนเต็มของแบบทดสอบหลังเรียน
90 ตัวหลัง = (y
×100) / N
90 ตัวหลัง
หมายถึง จำนวนร้อยละของผู้เรียนที่สามารถทำแบบทดสอบผ่านทุกวัตถุประสงค์
Y หมายถึง จำนวนผู้เรียนที่สามารถทำแบบทดสอบผ่านทุกวัตถุประสงค์
N หมายถึง
จำนวนผู้เรียนทั้งหมดที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการคำนวณหาประสิทธิภาพครั้งนี้
จากในสูตร
90 ตัวแรก =
{[
×100]} / R
n
= {370 / 20 × 100} / 20
* 90 ตัวแรก = 92.5
90 ตัวหลัง = (y×100) / N
= (18 × 100) / 20
=
90
* ดังนั้น เกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพมาตรฐาน 90 / 90
ผลการวิเคราะห์จากตาราง
แสดงถึงความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ ในด้านเนื้อหาความรู้และการผลิตสื่อ
ทำให้นิสิตมีความรู้สึกว่าสื่อวีดิทัศน์นี้มีความสะดวกสบายในศึกษาเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการใช้งาน
มีการจัดหมวดหมู่เนื้อหาชัดเจน นิสิตมีความชอบในสื่อวิดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอนี้
โดยให้ความเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้
แสดงถึงความพึงพอใจของบุคคลทั่วไปที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์
เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอในด้านเนื้อหาและสื่อวีดิทัศน์
บุคคลทั่วไปมีความรู้สึกว่าสื่อวีดิทัศน์นี้มีความเข้าใจง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน
บุคคลทั่วไปชื่นชอบวิธีการเรียนการสอนในรูปแบบนี้
โดยให้ความเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้เป็นอย่างมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น