วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 4

ผลการดำเนินการ

1. เพื่อพัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ
2. เพื่อพัฒนาสื่อวีดีทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะจากสื่อวีดีทัศน์ในการสร้าง ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ


เนื้อเรื่อง
ระดับผลการเรียนรู้

รวม
ความรู้นิยามศัพท์
ความรู้กระบวนการ
ความเข้าใจ
วิเคราะห์
สังเคราะห์
นำไปใช้
ความรู้เกี่ยวกับ Proshow Gold
-
1
2
-
-
1
4
การใช้ Proshow Gold
1
1
2
1
-
1
6
การสร้าง Proshow Gold
1
2
2
1
1
3
10
รวม
2
4
6
2
1
5
20









การคำนวณค่าประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะสื่อวิดิทัศน์
นักเรียน
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่ 1
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่ 2
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม ที่3
คะแนน
นร.ที่ ผ่านเกณฑ์ทุกวัตถุประสงค์
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
นร.1
O
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.2
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.3
P
P
P
P
O
P
P
O
O
P
P
P
P
O
P
20
ไม่ผ่าน
นร.4
P
P
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.5
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.6
P
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.7
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.8
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.9
P
P
P
P
P
P
O
O
P
P
P
P
P
P
P
16
ผ่านตามเกณฑ์
นร.10
P
P
P
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.11
P
P
P
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.12
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.13
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
  ผ่านตามเกณฑ์
นร.14
P
P
P
O
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
18
ผ่านตามเกณฑ์
นร.15
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.16
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.17
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.18
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์
นร.19
P
P
P
P
P
P
P
P
O
P
P
P
P
O
P
16
ไม่ผ่าน
นร.20
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
P
20
ผ่านตามเกณฑ์

รวม
370 
* เกณฑ์การผ่านแต่ละวัตถุประสงค์เท่ากับร้อยละ 80
จากสูตร
คะแนนเฉลี่ย   (y ×100) / N
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
จำนวนนักเรียนที่ผ่าน    18  คน
สูตรที่ใช้คำนวณ
     90 ตัวแรก = {()} / R
             90 ตัวแรก หมายถึง คะแนนรวมของผลการทดสอบที่ผู้เรียนแต่ละคน ทำได้ถูกต้องจากการทดสอบหลังเรียน
                หมายถึง  คะแนนรวมของผลการทดสอบที่ผู้เรียนแต่ละคน ทำได้ถูกต้องจากการทดสอบหลังเรียน
                N หมายถึง จำนวนผู้เรียนทั้งหมดที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการคำนวณประสิทธิภาพครั้งนี้
R หมายถึง  จำนวนคะแนนเต็มของแบบทดสอบหลังเรียน
     90 ตัวหลัง = (y ×100)  / N                                
90 ตัวหลัง หมายถึง จำนวนร้อยละของผู้เรียนที่สามารถทำแบบทดสอบผ่านทุกวัตถุประสงค์
Y หมายถึง จำนวนผู้เรียนที่สามารถทำแบบทดสอบผ่านทุกวัตถุประสงค์
                N หมายถึง จำนวนผู้เรียนทั้งหมดที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการคำนวณหาประสิทธิภาพครั้งนี้
จากในสูตร
90  ตัวแรก            {[×100]} / R
                                                n
                                = {370 / 20 × 100} / 20
* 90 ตัวแรก          = 92.5
  90 ตัวหลัง          = (y×100) / N
                                = (18 × 100) / 20
                                = 90
* ดังนั้น เกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพมาตรฐาน 90 / 90
ผลการวิเคราะห์จากตาราง แสดงถึงความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอ ในด้านเนื้อหาความรู้และการผลิตสื่อ ทำให้นิสิตมีความรู้สึกว่าสื่อวีดิทัศน์นี้มีความสะดวกสบายในศึกษาเพื่อที่จะเป็นแนวทางในการใช้งาน มีการจัดหมวดหมู่เนื้อหาชัดเจน นิสิตมีความชอบในสื่อวิดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอนี้ โดยให้ความเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้
แสดงถึงความพึงพอใจของบุคคลทั่วไปที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์ เรื่อง การใช้โปรเเกรม ProShow Gold เพื่อการนำเสนอในด้านเนื้อหาและสื่อวีดิทัศน์ บุคคลทั่วไปมีความรู้สึกว่าสื่อวีดิทัศน์นี้มีความเข้าใจง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน บุคคลทั่วไปชื่นชอบวิธีการเรียนการสอนในรูปแบบนี้ โดยให้ความเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้เป็นอย่างมาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น